วิธีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก อย่างมั่นใจ

 
 
HOME
FLIGHTS
TRAVEL INSURANCE
DOMESTIC FLIGHTS
BANK ACCOUNT DETAILS
(บัญชีธนาคาร)
บทความ
ข้อมูลวีซ่าสำหรับคนไทย
 




 
 
   วิธีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก อย่างมั่นใจ  


ที่มารูปภาพ: https://pixabay.com/photos/airport-transport-woman-girl-2373727/

การดำเนินชีวิตของคนเราในรอบหนึ่งปี นอกจากกิน เล่น ดื่ม ทำงาน ปาร์ตี้ ท่องเน็ต ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องนับรวมไปด้วยเพื่อสร้างสีสัน สร้างความผ่อนคลาย รวมถึงต้องใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าก็คือการท่องเที่ยวนั่นเอง เชื่อเลยว่าหลายครอบครัวมักมีแผนการท่องเที่ยวเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครยังไม่เริ่มวางแผนเพิ่มสีสันให้ชีวิตก็ควรจะมีเอาไว้บ้างเพื่อไม่ให้ชีวิตของเราจืดชืดเกินไป และสำหรับใครที่อยากจะวางแผนท่องเที่ยวกับคนอื่นเขาบ้าง แต่ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไรดีโดยเฉพาะจะเที่ยวทั้งทีก็อยากจะลองเปิดหูเปิดตาเที่ยวที่ต่างประเทศบ้าง นาทีต่อจากนี้เป็นต้นไป เรื่องเที่ยวจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณเพราะเราได้รวบรวบวิธีการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ ฉบับนักเที่ยวมือใหม่มาฝากกัน ต้องทำอย่างไรบ้าง เราไปดูกันเลย

1) พาสปอร์ต (Passport) คือหนังสือหรือบัตรผ่านเพื่อใช้ในการเดินทางในต่างประเทศ ซึ่งบัตรผ่านนี้เป็นเอกสารที่ใช้กันเป็นสากลทั่วโลก เอาง่าย ๆ ถ้าอยากจะไปต่างประเทศอย่างไรก็ต้องมีพาสปอร์ตก่อนเป็นอันดับแรก หากใครยังไม่มี วิธีการทำพาสปอร์ตก็ง่ายมาก แค่มีบัตรประชาชนใบเดียวพร้อมค่าธรรมเนียมในการทำพาสปอร์ตแล้วเดินทางไปที่สำนักงานทำหนังสือเดินทาง ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลายที่ เช่น รถไฟฟ้า MRT คลองเตย กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ หรือสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางนา-ศรีนครินทร์ แล้วรับบัตรคิวทำตามขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่บอก ชำระค่าธรรมเนียมและรอรับพาสปอร์ตมาส่งให้ถึงบ้านแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

2) ศึกษาข้อมูลการเดินทาง (Travel Information) หรือพูดง่าย ๆ ก็คือการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวนั่นล่ะ เพราะอย่างน้อยก็คงไม่มีใครอยากจะไปเที่ยวแบบไม่รู้ทิศรู้ทาง ซึ่งการวางแผนการเดินทางนั้นไม่ยากอย่างที่คิด แค่รู้ว่าเราอยากจะไปเที่ยวที่จุดไหน ที่แห่งนั้นมีวิธีในการเดินทางอย่างไรได้บ้าง เช่น ใช้รถสาธารณะ หรือรถใต้ดิน หรือต้องนั่งรถ ต่อเรือ เป็นต้น การวางแผนในการเดินทางไว้ล่วงหน้ามีประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวอย่างมาก นอกจากช่วยประหยัดเวลาเพราะศึกษามาแล้วว่าเส้นทางไหนจะถึงที่หมายได้ไว ช่วยให้เที่ยวได้อย่างสบายใจแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินค่าแท็กซี่เพื่อให้นำทางไปยังจุดหมายที่ต้องการได้ด้วย

3) ที่พัก (Hotel) ที่พักก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญต่อการท่องเที่ยวในลำดับต้น ๆ เพราะการเที่ยวต่างประเทศอย่างน้อย ๆ ก็ต้องใช้เวลา 2 - 3 วัน ดังนั้นเมื่อเรามีจุดหมายปลายทางที่แน่ชัดแล้ว สิ่งที่ต้องทำโดยเร็วคือการจองที่พัก ซึ่งปัจจุบันการจองที่พักก็สามารถจบได้เพียงแค่ปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นอโกดา (agoda) แอร์บีเอ็นบี (airbnb) หรือเอ็กซ์พีเดียร์ (expedia) ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ แถมยังดูงบประมาณในกระเป๋าเทียบกับที่พักที่ถูกใจ ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต แค่นี้ก็หมดห่วงเรื่องที่พัก ที่นอนระหว่างท่องเที่ยวได้แล้ว

4) เป็นสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย แถมสภาพภูมิอากาศก็ไม่เหมือนกับบ้านเรา ดังนั้นการศึกษาเรื่องสภาพอากาศของจุดหมายปลายทางที่เราจะไปเยือนนั้นจึงเป็นการเตรียมความพร้อมให้ตัวเองสามารถท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุข เช่น การเตรียมเสื้อกันหนาว ร่ม หรือเครื่องทำความร้อนเป็นต้น

5) เสื้อผ้าหรือสิ่งของจำเป็น (Clothes) ข้อนี้ก็จะสอดคล้องกับเรื่องของสภาพภูมิอากาศ เพราะหากประเทศที่เราเดินทางไปมีอากาศร้อนหรือหนาวอย่างไร เราจะสามารถจัดเตรียมเครื่องนุ่งห่มที่เหมาะสม สามารถท่องเที่ยวได้อย่างเป็นสุขตลอดทริป

6) ภาษาและการสื่อสาร (Language and Communication) แต่ละชาติ แต่ละประเทศก็มีภาษาที่ใช้ในการสื่อสารแตกต่างกัน ดังนั้นการสื่อสารขั้นพื้นฐานจึงเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยว อย่างน้อยเราจะต้องรู้จักการสื่อสารขั้นพื้นฐานไว้บ้าง เช่น Can you speak English? หรือ How can I go to bus stop? ถึงจะพูดไม่ถูกแกรมม่าหรือลิ้นพันกันไปบ้างก็ไม่ใช่ความผิดร้ายแรงเพราะเรื่องเหล่านี้เป็นที่เข้าใจของเจ้าบ้านได้ แต่อย่างไรเสียก็ต้องสื่อสารเป็น เพื่อให้เราสามารถเที่ยวได้สนุกอย่างที่ตั้งใจ

7) เงินหรือบัตรเครดิต (Money or Credit Card) เช่นเดียวกับเรื่องของการสื่อสารคือหน่วยเงินที่แต่ละประเทศใช้ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราต้องมีการแลกเงินให้เพียงพอต่อการใช้เดินทางในต่างประเทศในแต่ละวันด้วย เพราะไม่ว่าจะเป็นค่ากิน ค่าบัตรผ่านประตู ค่ารถก็ต้องใช้เงินทั้งนั้น แต่สำหรับการช้อปปิ้งเรายังสามารถใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่ายแทนได้

8) ยาประจำตัว (Medicine) ข้อนี้สำคัญมากสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพกยาที่ต้องกินประจำติดกระเป๋าสะพายเอาไว้ด้วย เพราะถ้าหากเกิดเหตุที่เราไม่คาดคิดในระหว่างการท่องเที่ยว เราจะได้กินยาแก้ได้ทัน แต่ถ้าหากใครที่ไม่ได้มีโรคประจำตัว การมียาสามัญประจำบ้านเช่น แก้ปวดหัว หรือแก้ท้องเสียติดกระเป๋าไว้ก็สำคัญเหมือนกัน

9) รองเท้าสำรอง (Shoes) ใครจะรู้ว่าเดินเที่ยวอยู่ดี ๆ รองเท้าจะสึก จะขาดหรือส้นจะพัง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย หากมีรองเท้าสำรองติดกระเป๋าเดินทางไว้ก็ทำให้เราเที่ยวได้อย่างสบายใจเช่นกัน

10) ซิมการ์ดหรืออินเทอร์เน็ต (Sim card or Internet) สิ่งสำคัญสุดท้ายที่จะขาดไม่ได้สำหรับการเดินทางในต่างประเทศคือ อุปกรณ์สื่อสาร ที่นอกจากใช้ในการอัปรูปสวย ๆ ลงโซเชียลแล้ว ยังสามารถใช้แอปแผนที่ช่วยไม่ให้เราหลงทาง และเดินทางไปยังที่หมายที่ต้องการได้รวดเร็วอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อการเดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่เรานำมาฝากกัน รับรองได้เลยว่าขอเพียงมีเช็กลิสต์ข้างต้นไว้เป็นคู่มือเตรียมตัวในการเดินทาง จะทำให้คุณประทับใจกับการเดินทางไปต่างแดนเป็นครั้งแรกไม่รู้ลืม หรือหากเรายังไม่มั่นใจว่าการเตรียมตัวเดินทางด้วยตัวเองจะดีพอ เรายังสามารถใช้บริการมืออาชีพช่วยวางแผนในการเดินทางให้เราได้ด้วย แนะนำที่นี่เลย SaveFlights.com บริการรับจองตั๋วเครื่องบินทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

ที่มาข้อมูล
https://travel.mthai.com/travel_tips/216130.html

 

 

วิธีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก อย่างมั่นใจ
ข้อควรรู้เมื่อเดินทางโดยเครื่องบินครั้งแรก
แนะนำขั้นตอนการเช็คอินที่สนามบิน
ทำอย่างไรเมื่อพาสปอร์ตหายในต่างแดน
แนะนำการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางช่วงโควิท COVID-19
คำแนะนำสำหรับผู้เดินทางไปต่างประเทศ พร้อมเด็กเล็ก
เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง จัดครบ จบในรอบเดียว
วิธีเตรียมตัวเดินทางโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตนบนเครื่อง
วิธีเตรียมตัวเดินทางโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตนบนเครื่อง
แนะนำคำศัพท์ ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศที่คุณต้องใช้
Un title page

Top Flight Destinations
It's easy to book a flight from Bangkok Thailand to anywhere in the world with SaveFlights.com. Check out fares on flights to our top destinations.

Book flights to Asia : Flights from Bangkok, Thailand to Bandar Seri Begawan | Beijing l Colombo l Denpasar (Bali) l Fukuoka l Guangzhou l Hanoi l Ho Chi Minh l Hong Kong l Jakarta l Kuala Lumpur l Luang Prabang l Maldives l Mandalay l Manila l Nagoya l Osaka l Seoul l Shanghai l Siem Reap l Singapore l Taipei l Tokyo l Vientiane l Yangon

Book flights to Australia/New Zealand
: Flights from Bangkok, Thailand to Sydney l Melbourne l Brisbane l Perth l Darwin l Auckland l Christchurch

Book flights to Europe
: Flights from Bangkok, Thailand to Amsterdam l Athens l Barcelona l Berlin l Birmingham l Brussels l Budapest l Copenhagen l Dublin l Dusseldorf l Frankfurt l Geneva l Helsinki l Istanbul l London l Madrid l Manchester l Milan l Moscow l Munich l Oslo l Paris l Prague l Rome l Stockholm l Vienna l Warsaw l Zurich

Book flights to USA and Canada
: Flights from Bangkok, Thailand to Atlanta l Boston l Chicago l Dallas l Detroit l Honolulu l Los Angeles l Las Vegas l New York l Philadelphia l San Francisco l Seattle l Washington l Vancouver l Toronto

Book flights to Middle East
: Flights from Bangkok, Thailand to Dubai l Abu Dhabi l Muscat l Doha l Bahrain l Kuwait

Book flights to India, Nepal, Bangladesh
: Flights from Bangkok, Thailand to Delhi l Mumbai l Kolkata l Chennai l Kathmandu l Colombo l Dhaka


View Your BookingPrint E-ticket receiptFAQS

   
 
www.SaveFlights.com (SaveFlight Travel Co., Ltd)
579/4 Soi Ladprao 64, Ladprao Road, Wangthonglang District, Bangkok 10310
Copyright © SaveFlights.com. All rights reserved. E-commerce registration no. 0105547025215