แนะนำการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางช่วงโควิท COVID-19

 
 
HOME
FLIGHTS
TRAVEL INSURANCE
DOMESTIC FLIGHTS
BANK ACCOUNT DETAILS
(บัญชีธนาคาร)
บทความ
ข้อมูลวีซ่าสำหรับคนไทย
 




 
 
   แนะนำการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางช่วงโควิท COVID-19  


ที่มารูปภาพ: https://www.freepik.com/free-photo/side-view-man-with-medical-mask-working-smartphone_12063184.htm#page=3&query=covid19&position=7

ปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลงง่าย ๆ และคงไม่มีใครรู้ว่าสถานการณ์เลวร้ายนี้จะยุติลงเมื่อไหร่แน่ ทำให้หลายคนพยายามหลีกเลี่ยงที่จะออกจากบ้านหรือเดินทางไปต่างประเทศ บางคนที่วางแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแผนมาเที่ยวภายในประเทศ แต่ถึงอย่างนั้น ก็มีอีกหลายคนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะธุระส่วนตัวหรือการไปทำงาน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำขั้นตอนเตรียมตัวสำหรับเดินทางช่วงโควิด-19 ให้ปลอดภัยทั้งในประเทศและต่างประเทศกัน

แนะนำการเตรียมตัวสำหรับเดินทางภายในประเทศ

อย่างที่เราทราบกันดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในบ้านเรายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปยังต่างจังหวัดทั้งคนที่ไปท่องเที่ยวและทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ หรือเดินทางโดยเครื่องบิน ควรเตรียมตัวดัง 4 ข้อต่อไปนี้

1. หลีกเลี่ยงพื้นที่แพร่ระบาด: ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานของการวางแผนท่องเที่ยว ซึ่งเราควรตรวจเช็คข้อมูลว่าพื้นที่ที่เรากำลังจะเดินทางไปนั้นมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งเราสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของกรมควบคุมโรคที่ https://covid19.ddc.moph.go.th/ หากเป็นพื้นที่ที่ภาครัฐประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงหรือควบคุมสูงสุดก็ควรหลีกเลี่ยงและเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยวจะดีกว่า

2. สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา: การสวมหน้ากากอนามัยทั่วไป หรือหน้ากากผ้า ก็ถือว่าเพียงพอต่อการป้องกันการแพร่เชื้อผ่านละอองฝอยหรือละอองน้ำลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สำหรับใครที่ต้องการปกป้องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็สามารถหาหน้ากาก N95 ที่ป้องกันเชื้อโรคและฝุ่น PM 2.5 มาใช้ได้เช่นกัน

3. พกเจลแอลกอฮอล์: เนื่องจากเชื้อโควิด-19 สามารถกำจัดได้ด้วยแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นตั้งแต่ 70% ขึ้นไป ทำให้การหาแอลกอฮอล์ล้างมือขนาดพกพาซึ่งมีจำหน่ายหลายยี่ห้อในท้องตลอดมาติดกระเป๋าไว้สำหรับล้างมือบ่อย ๆ จึงถือเป็นวิธีป้องกันการโรคที่มีประสิทธิภาพ

4. รักษาความสะอาดอยู่เสมอ: เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งของหรือคนที่อยู่รอบตัวเราในแต่ละวันนั้นจะนำเชื้อโควิด-19 มาติดเราหรือไม่ ดังนั้น หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ เราก็ต้องหมั่นล้างมือให้สะอาดบ่อย ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงการแยกของใช้ส่วนตัวกับของใช้ผู้อื่น ซึ่งถือเป็นกฎเหล็กที่ทุกคนควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด แม้ว่าจะเป็นคนใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานก็ไม่ควรใช้ของร่วมกัน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าเพื่อนหรือคนในครอบครัวของเราไปสัมผัสจับต้องอะไรมาบ้างนั่นเอง

แนะนำการเตรียมตัวสำหรับเดินทางต่างประเทศ

สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศช่วงโควิด-19 หากเป็นการเดินทางที่สามารถยกเลิกหรือเลื่อนได้ เช่น ไปเที่ยวพักผ่อนหรือไปหาเพื่อน เราขอแนะนำให้งดการเดินทางออกไปก่อน เพราะหลายประเทศทั้งใน ยุโรป เอเชีย แม้แต่อเมริกา ล้วนเป็นพื้นที่เสี่ยงของการแพร่ระบาดแทบทั้งสิ้น แต่สำหรับใครที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนจะต้องเดินทางจริง ๆ เราก็มีข้อแนะนำสำหรับเตรียมตัว 3 ข้อ ดังนี้

1. ศึกษาข้อมูลประเทศปลายทางว่าเปิดรับคนต่างชาติหรือไม่: อย่างที่ได้บอกไปว่าหลายประเทศทั่วโลกกำลังถูกโรคโควิด-19 เล่นงานอย่างหนักจนแทบจะปิดประเทศ 100% หรือหากเปิดรับคนต่างชาติก็มักมีเงื่อนไขและข้อจำกัดต่าง ๆ เต็มไปหมด ดังนั้น ใครที่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศจึงต้องศึกษาข้อมูลของประเทศปลายทางให้ละเอียด ซึ่งสามารถเข้าไปดูข้อมูลเหล่านี้ได้ที่เว็บไซต์ทางการของสถานทูตแต่ละประเทศ หรือโทรไปติดต่อสอบถามยังสถานทูตโดยตรงเลยก็ได้เช่นกัน

2. เตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อม: ก่อนที่โลกเราจะรู้จักกับโควิด-19 การเดินทางไปต่างประเทศขอแค่มี พาสปอร์ต กับ วีซ่า (ในบางประเทศ) ก็สามารถเดินทางได้สบาย ๆ แต่ในยุค New Normal เราคงไม่สามารถเดินโถง ๆ ไปที่สนามบินแล้วขึ้นเครื่องไปลงยังประเทศปลายทางได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน เพราะแทบทุกประเทศบังคับให้เราต้องใช้เอกสารทางการแพทย์ยืนยันว่าเราไม่มีเชื้อโควิด-19 ซึ่งตรงนี้เราต้องศึกษารายละเอียดของแต่ละประเทศว่าเขายอมรับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีไหน ตรวจด้วยวิธี PFC ที่เป็นการตรวจจากสารคัดหลั่ง หรือ การตรวจเลือด ตรวจ antibody กันแน่

3. ศึกษาขั้นตอนการปฏิบัติหลังเข้าประเทศ: ประเทศส่วนใหญ่มีมาตรการบังคับให้ผู้เดินทางเข้าประเทศต้องถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการตามระยะเวลาที่รัฐกำหนด ซึ่งแต่ละประเทศจะไม่เหมือนกัน แถมส่วนใหญ่เรายังเลือกไม่ได้ด้วยว่าจะกักตัวที่ไหนเพราะรัฐจะเป็นผู้เลือกสถานที่ให้ ดังนั้นเราควรเตรียมใจเอาไว้ได้เลยว่านี่ไม่ใช่ทริปชิล ๆ อย่างแน่นอน เพราะสถานที่กักตัวบางแห่งก็ไม่ได้สะดวกสบายเหมือนโรงแรม 5 ดาวนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะเตรียมตัวดีแค่ไหน แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการเดินทางช่วงโควิด-19 ก็คือ ความระมัดระวังและการรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งของหรือคนรอบตัวเราเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ ดังนั้นการระวังป้องกันด้วยตัวเองจึงเป็นปราการด่านแรกที่จะช่วยให้เราปลอดภัยจากเชื้อโรคร้าย สำหรับใครที่จะต้องเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราแนะนำ SaveFlights.com บริการรับจองตั๋วเครื่องบินทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ประสบการณ์กว่า 15 ปี ที่จะช่วยให้คุณสามารถจองตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษของสายการบินชั้นนำทั่วโลก รวมทั้งคอยตอบข้อสงสัยของคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มาข้อมูล
https://www.thaitravelclinic.com/blog/th/uncategorized/thai-travel-in-covid19-situation.html
https://www.travelzeed.com/content/เที่ยว-อย่างไร-ให้ปลอดภ/


 

วิธีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก อย่างมั่นใจ
ข้อควรรู้เมื่อเดินทางโดยเครื่องบินครั้งแรก
แนะนำขั้นตอนการเช็คอินที่สนามบิน
ทำอย่างไรเมื่อพาสปอร์ตหายในต่างแดน
แนะนำการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางช่วงโควิท COVID-19
คำแนะนำสำหรับผู้เดินทางไปต่างประเทศ พร้อมเด็กเล็ก
เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง จัดครบ จบในรอบเดียว
วิธีเตรียมตัวเดินทางโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตนบนเครื่อง
วิธีเตรียมตัวเดินทางโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตนบนเครื่อง
แนะนำคำศัพท์ ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศที่คุณต้องใช้
Un title page

Top Flight Destinations
It's easy to book a flight from Bangkok Thailand to anywhere in the world with SaveFlights.com. Check out fares on flights to our top destinations.

Book flights to Asia : Flights from Bangkok, Thailand to Bandar Seri Begawan | Beijing l Colombo l Denpasar (Bali) l Fukuoka l Guangzhou l Hanoi l Ho Chi Minh l Hong Kong l Jakarta l Kuala Lumpur l Luang Prabang l Maldives l Mandalay l Manila l Nagoya l Osaka l Seoul l Shanghai l Siem Reap l Singapore l Taipei l Tokyo l Vientiane l Yangon

Book flights to Australia/New Zealand
: Flights from Bangkok, Thailand to Sydney l Melbourne l Brisbane l Perth l Darwin l Auckland l Christchurch

Book flights to Europe
: Flights from Bangkok, Thailand to Amsterdam l Athens l Barcelona l Berlin l Birmingham l Brussels l Budapest l Copenhagen l Dublin l Dusseldorf l Frankfurt l Geneva l Helsinki l Istanbul l London l Madrid l Manchester l Milan l Moscow l Munich l Oslo l Paris l Prague l Rome l Stockholm l Vienna l Warsaw l Zurich

Book flights to USA and Canada
: Flights from Bangkok, Thailand to Atlanta l Boston l Chicago l Dallas l Detroit l Honolulu l Los Angeles l Las Vegas l New York l Philadelphia l San Francisco l Seattle l Washington l Vancouver l Toronto

Book flights to Middle East
: Flights from Bangkok, Thailand to Dubai l Abu Dhabi l Muscat l Doha l Bahrain l Kuwait

Book flights to India, Nepal, Bangladesh
: Flights from Bangkok, Thailand to Delhi l Mumbai l Kolkata l Chennai l Kathmandu l Colombo l Dhaka


View Your BookingPrint E-ticket receiptFAQS

   
 
www.SaveFlights.com (SaveFlight Travel Co., Ltd)
579/4 Soi Ladprao 64, Ladprao Road, Wangthonglang District, Bangkok 10310
Copyright © SaveFlights.com. All rights reserved. E-commerce registration no. 0105547025215