เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง จัดครบ จบในรอบเดียว

 
 
HOME
FLIGHTS
TRAVEL INSURANCE
DOMESTIC FLIGHTS
BANK ACCOUNT DETAILS
(บัญชีธนาคาร)
บทความ
ข้อมูลวีซ่าสำหรับคนไทย
 




 
 
   เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง จัดครบ จบในรอบเดียว  


ที่มารูปภาพ: https://www.freepik.com/free-photo/unrecognizable-man-packing-suitcase-business-trip_5838819.htm#page=2&query=Suitcase&position=31

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกับการทำงานกันมาตลอดทั้งปีแล้ว กิจกรรมยอดฮิตสำหรับผู้คนส่วนใหญ่คือการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวนั่นเอง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในประเทศหรือต่างประเทศต้องอย่าลืมว่าการเที่ยวคือการเปลี่ยนที่นอนดังนั้นเราต้องมีการเตรียมสัมภาระที่จำเป็นไปให้ครบถ้วน วันนี้เราจะมาแจกเทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทางอย่างไรให้จบในใบเดียวจะได้เที่ยวกันอย่างสุขใจกัน

1. ข้อแรกสำคัญสุดคือเสื้อผ้าที่ต้องผลัดเปลี่ยนทุกวัน ข้อนี้สำหรับผู้ชายอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาอะไร แต่สำหรับผู้หญิงเรื่องเที่ยวแล้วเก็บรูปสวยๆ คือถึงไหนถึงกัน ไหนจะต้องมีพร๊อพทั้งหมวก แว่น ผ้าพันคอ หรือว่าเสื้อโค๊ต แล้วยังต้องมีเครื่องประดับหรืออุปกรณ์เสริมอีก ถ้าอยากจะแพ็คใส่กระเป๋าให้ได้ทั้งหมดเทคนิคคือใช้การม้วนเสื้อแทนการพับใส่กระเป๋าซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บได้มากกว่า นอกจากนี้การม้วนเสื้อยังช่วยป้องกันเสื้อผ้ายับได้ดีกว่าการพับเสื้อด้วย

2. การใช้ถุงสูญญากาศเป็นตัวช่วยแพ็คชุดเสื้อผ้าชิ้นใหญ่ เช่น เสื้อขนสัตว์หรือเสื้อกันหนาว จะช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บสิ่งของในกระเป๋าเดินทางได้มาก แถมขนไปได้เยอะเท่าที่ต้องการด้วย

3. นอกจากพวกเสื้อผ้าแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องพกไปด้วยสำหรับการเดินทางไกลคือสิ่งของจำพวก ร่ม ยาประจำตัวตัว กล้องถ่ายรูป รองเท้าสำรองหรือหนังสือ ดังนั้นจึงต้องเผื่อพื้นที่ในกระเป๋าสำหรับการจัดเก็บสิ่งของเหล่านี้ไว้ด้วย ซึ่งเทคนิคในการจัดกระเป๋าให้มีพื้นที่ใส่ของได้มาก ๆ คือการเรียงสิ่งของในกระเป๋าเป็นรูปพีรามิดด้วยการวางสิ่งของชิ้นใหญ่ ๆ ไว้ด้านล่างแล้วเรียงสิ่งของเล็ก ๆ ไว้ด้านบน ตัวอย่างเช่นเรียงกางเกางตัวหนา ๆ ไว้ก้นกระเป๋าแล้วต่อด้วยเสื้อผ้าที่ม้วนไว้ จากนั้นค่อยนำของจุกจิกใส่ไว้ส่วนบนสุดของกระเป๋าเป็นต้น

4. จำไว้ว่าไม่ควรพกสิ่งของต่าง ๆ มากเกินความจำเป็น อย่างเช่น เครื่องสำอาง ของกินหรือไดร์เป่าผมเพราะเครื่องใช้บางชนิดโรงแรมที่พักจะมีติดตั้งไว้คอยให้บริการอยู่แล้หรือถ้าหากอยากแพ็คใส่กระเป๋าไปด้วยจริง ๆ ก็อาจแพ็คใส่ถุงซิปล็อคเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บได้

5. สุดท้ายหากเรามีครีมอาบน้ำ แชมพูหรือโฟมล้างหน้าที่ใช้เป็นประจำให้แบ่งใส่ขวดขนาดเล็กให้เพียงพอต่อการใช้งานช่วงท่องเที่ยวเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องพกทั้งขวดติดกระเป๋าไปด้วยเพราะจะทำให้สิ้นเปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บเสียเปล่าๆ

เอาเป็นว่าไหน ๆ จะเที่ยวทั้งทีคงไม่มีใครอยากขนสัมภาระไปด้วยมากมายเพราะอาจทำให้น้ำหนักกระเป๋าเกินกว่าที่ซื้อตั๋วเครื่องบินไว้ หรือต้องหิ้วติดตัวไปเที่ยวด้วยให้หนักเปล่า ๆ ดังนั้นเราต้องรู้จักเทคนิคการจัดกระเป๋าที่ช่วยให้เราสามารถเที่ยวได้อย่างมีความสุขอย่างที่แนะนำมานี้และถ้าหากใครอยากเที่ยวแบบสุดเหวี่ยงจริง ๆ โดยไม่ต้องกลัวที่จะต้องใช้เวลาในการหาเส้นทางจากแผนที่ เราขอแนะนำให้ใช้บริการนำเที่ยวจากมืออาชีพจะดีกว่า ที่นี่เลยเราขอเชิญชวน SaveFlights.com บริการรับจองตั๋วเครื่องบินทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

ที่มาข้อมูล
https://www.scholarship.in.th/10-professional-way-of-packing/

 

วิธีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก อย่างมั่นใจ
ข้อควรรู้เมื่อเดินทางโดยเครื่องบินครั้งแรก
แนะนำขั้นตอนการเช็คอินที่สนามบิน
ทำอย่างไรเมื่อพาสปอร์ตหายในต่างแดน
แนะนำการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางช่วงโควิท COVID-19
คำแนะนำสำหรับผู้เดินทางไปต่างประเทศ พร้อมเด็กเล็ก
เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง จัดครบ จบในรอบเดียว
วิธีเตรียมตัวเดินทางโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตนบนเครื่อง
วิธีเตรียมตัวเดินทางโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตนบนเครื่อง
แนะนำคำศัพท์ ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศที่คุณต้องใช้
Un title page

Top Flight Destinations
It's easy to book a flight from Bangkok Thailand to anywhere in the world with SaveFlights.com. Check out fares on flights to our top destinations.

Book flights to Asia : Flights from Bangkok, Thailand to Bandar Seri Begawan | Beijing l Colombo l Denpasar (Bali) l Fukuoka l Guangzhou l Hanoi l Ho Chi Minh l Hong Kong l Jakarta l Kuala Lumpur l Luang Prabang l Maldives l Mandalay l Manila l Nagoya l Osaka l Seoul l Shanghai l Siem Reap l Singapore l Taipei l Tokyo l Vientiane l Yangon

Book flights to Australia/New Zealand
: Flights from Bangkok, Thailand to Sydney l Melbourne l Brisbane l Perth l Darwin l Auckland l Christchurch

Book flights to Europe
: Flights from Bangkok, Thailand to Amsterdam l Athens l Barcelona l Berlin l Birmingham l Brussels l Budapest l Copenhagen l Dublin l Dusseldorf l Frankfurt l Geneva l Helsinki l Istanbul l London l Madrid l Manchester l Milan l Moscow l Munich l Oslo l Paris l Prague l Rome l Stockholm l Vienna l Warsaw l Zurich

Book flights to USA and Canada
: Flights from Bangkok, Thailand to Atlanta l Boston l Chicago l Dallas l Detroit l Honolulu l Los Angeles l Las Vegas l New York l Philadelphia l San Francisco l Seattle l Washington l Vancouver l Toronto

Book flights to Middle East
: Flights from Bangkok, Thailand to Dubai l Abu Dhabi l Muscat l Doha l Bahrain l Kuwait

Book flights to India, Nepal, Bangladesh
: Flights from Bangkok, Thailand to Delhi l Mumbai l Kolkata l Chennai l Kathmandu l Colombo l Dhaka


View Your BookingPrint E-ticket receiptFAQS

   
 
www.SaveFlights.com (SaveFlight Travel Co., Ltd)
579/4 Soi Ladprao 64, Ladprao Road, Wangthonglang District, Bangkok 10310
Copyright © SaveFlights.com. All rights reserved. E-commerce registration no. 0105547025215