คำแนะนำสำหรับผู้เดินทางไปต่างประเทศ พร้อมเด็กเล็ก

 
 
HOME
FLIGHTS
TRAVEL INSURANCE
DOMESTIC FLIGHTS
BANK ACCOUNT DETAILS
(บัญชีธนาคาร)
บทความ
ข้อมูลวีซ่าสำหรับคนไทย
 




 
 
   คำแนะนำสำหรับผู้เดินทางไปต่างประเทศ พร้อมเด็กเล็ก  


ที่มารูปภาพ: https://pixabay.com/photos/people-father-mother-parents-baby-2592302/

เมื่อพูดถึงการเดินทางท่องเที่ยวนับได้ว่าเป็นหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่ผู้คนต้องมีลิสต์นี้อยู่ในใจอย่างน้อย ๆ ก็ต้องปีละครั้ง ยิ่งการไปเที่ยวด้วยกันเป็นครอบครัวยิ่งเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นไปอีก ครอบครัวไหนที่มีโปรแกรมท่องเที่ยวต่างประเทศบ่อยอยู่แล้วคงไม่มีเรื่องให้ต้องกังวล แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้เดินทาง แต่อยากจะมีโปรแกรมกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวบ้างโดยเฉพาะกลุ่มที่มีเด็กเล็กด้วยแล้ว คงมีเรื่องที่ต้องให้คิดหนักอยู่บ้าง จากนี้ไปเรื่องหนักใจเหล่านั้นจะหายไปเพราะเรามีคำแนะนำสำหรับคนที่อยากเดินทางไปต่างประเทศพร้อมเด็กเล็กมาฝากกัน

1. เรื่องที่ต้องทราบก่อนพาเด็กเล็กขึ้นเครื่อง โดยปกติแล้วค่าเฉลี่ยของอายุเด็กเล็กที่แต่ละสายการบินอนุญาตให้พาขึ้นเครื่องบินได้คืออายุ 14 วัน แต่ก็มีบ้างที่อนุญาตให้สามารถพาเด็กอายุ 7 วัน ขึ้นเครื่องบินได้ ตามมาด้วยการจองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็กโดยต้องมีการระบุในตั๋วของผู้ใหญ่ด้วยว่าจะมีการพาเด็กเล็กขึ้นเครื่อง เพื่อให้สายการบินช่วยอำนวยความสะดวกให้ได้ สุดท้ายคือต้องใช้สูติบัตรฉบับจริงหรือพาสปอร์ตในการเช็คอิน ส่วนเด็กที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไปจะต้องใช้บัตรประชาชนเด็กในการเช็คอินขึ้นเครื่องด้วย

2. การเตรียมตัวก่อนการเดินทางสำคัญอย่างมากคือควรให้เด็กพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อลดอาการงอแงของเด็ก และหากเป็นเด็กที่ยังไม่หย่านมคุณแม่จะต้องมีการแต่งกายให้พร้อมสำหรับการให้นมเด็กบนเครื่องด้วย และอย่าลืมว่าสภาพอากาศบนเครื่องอาจเย็นเกินไปสำหรับเด็กเล็ก จึงควรเตรียมเครื่องนุ่งห่มให้ความอบอุ่นกับเด็กติดตัวไว้

3. เตรียมรถเข็นเด็กหรือเป้อุ้มเด็กที่เหมาะสม เพราะช่วยทุ่นแรงให้สามารถพาเด็กเล็กท่องเที่ยวไปด้วยกันได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

4. ข้อควรรู้ขณะพาเด็กเล็กขึ้นเครื่องบิน อย่างแรกเลยคือไม่สามารถนำรถเข็นเด็กขึ้นเครื่องได้ แต่ถ้าเป็นขนาดเล็กที่พับได้ก็ไม่มีปัญหา ถัดมาคือควรมีคาร์ซีต (Car Seat) ตรงที่นั่งของเด็ก และคุณพ่อคุณแม่ควรศึกษาตำแหน่งของโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมบนเครื่องบินไว้ด้วยเพื่อสามารถจัดการทุกอย่างได้ไม่ติดขัด

5. ประการสุดท้ายที่พบบ่อยคือเรื่องความดันอากาศเปลี่ยนแปลงขณะเทคออฟ (Take Off) ซึ่งอาจทำให้เด็กเกิดอาการหูอื้อและตื่นตกใจได้ ดังนั้นควรเตรียมขวดนมหรือน้ำดื่มติดตัวไว้ให้เด็กได้ดื่มเพราะการกลืนน้ำสามารถช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวได้

โดยรวมแล้วคือการพาเด็กเล็กขึ้นเครื่องบินแตกต่างจากวิธีที่ผู้ใหญ่ขึ้นเครื่องบินอยู่เล็กน้อยตรงที่ควรมีการแจ้งให้ทางสายการบินทราบเพื่อที่ทางสายการบินจะอำนวยความสะดวกให้เราได้ นอกจากนั้นจะเป็นเรื่องของการเตรียมเครื่องนุ่งห่มหรืออุปกรณ์ในการเดินทางสำหรับเด็กเล็กให้พร้อม เพื่อความสบายใจและสามารถเที่ยวให้สนุกได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากใครยังกังวลอยู่ว่าจะท่องเที่ยวทั้งที ไหนจะต้องดูแลเด็กเล็ก ไหนจะต้องวางแผนท่องเที่ยว หาที่กินที่พัก เราขอแนะนำให้ใช้บริการจากมืออาชีพเพื่อช่วยเหลือด้านการเดินทางท่องเที่ยวอย่าง SaveFlights.com บริการรับจองตั๋วเครื่องบินทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

ที่มาข้อมูล
https://www.babyhillsthailand.com/tips-air-travel-with-infants/

 

 

วิธีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก อย่างมั่นใจ
ข้อควรรู้เมื่อเดินทางโดยเครื่องบินครั้งแรก
แนะนำขั้นตอนการเช็คอินที่สนามบิน
ทำอย่างไรเมื่อพาสปอร์ตหายในต่างแดน
แนะนำการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางช่วงโควิท COVID-19
คำแนะนำสำหรับผู้เดินทางไปต่างประเทศ พร้อมเด็กเล็ก
เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทาง จัดครบ จบในรอบเดียว
วิธีเตรียมตัวเดินทางโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตนบนเครื่อง
วิธีเตรียมตัวเดินทางโดยเครื่องบินขณะตั้งครรภ์ พร้อมคำแนะนำวิธีปฏิบัติตนบนเครื่อง
แนะนำคำศัพท์ ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศที่คุณต้องใช้
Un title page

Top Flight Destinations
It's easy to book a flight from Bangkok Thailand to anywhere in the world with SaveFlights.com. Check out fares on flights to our top destinations.

Book flights to Asia : Flights from Bangkok, Thailand to Bandar Seri Begawan | Beijing l Colombo l Denpasar (Bali) l Fukuoka l Guangzhou l Hanoi l Ho Chi Minh l Hong Kong l Jakarta l Kuala Lumpur l Luang Prabang l Maldives l Mandalay l Manila l Nagoya l Osaka l Seoul l Shanghai l Siem Reap l Singapore l Taipei l Tokyo l Vientiane l Yangon

Book flights to Australia/New Zealand
: Flights from Bangkok, Thailand to Sydney l Melbourne l Brisbane l Perth l Darwin l Auckland l Christchurch

Book flights to Europe
: Flights from Bangkok, Thailand to Amsterdam l Athens l Barcelona l Berlin l Birmingham l Brussels l Budapest l Copenhagen l Dublin l Dusseldorf l Frankfurt l Geneva l Helsinki l Istanbul l London l Madrid l Manchester l Milan l Moscow l Munich l Oslo l Paris l Prague l Rome l Stockholm l Vienna l Warsaw l Zurich

Book flights to USA and Canada
: Flights from Bangkok, Thailand to Atlanta l Boston l Chicago l Dallas l Detroit l Honolulu l Los Angeles l Las Vegas l New York l Philadelphia l San Francisco l Seattle l Washington l Vancouver l Toronto

Book flights to Middle East
: Flights from Bangkok, Thailand to Dubai l Abu Dhabi l Muscat l Doha l Bahrain l Kuwait

Book flights to India, Nepal, Bangladesh
: Flights from Bangkok, Thailand to Delhi l Mumbai l Kolkata l Chennai l Kathmandu l Colombo l Dhaka


View Your BookingPrint E-ticket receiptFAQS

   
 
www.SaveFlights.com (SaveFlight Travel Co., Ltd)
579/4 Soi Ladprao 64, Ladprao Road, Wangthonglang District, Bangkok 10310
Copyright © SaveFlights.com. All rights reserved. E-commerce registration no. 0105547025215